Tiểu sử Quang Lập

* Học sáng tác nhạc cho người mới
* Học Hòa âm phối khí trên Logic Pro X
* Học Sáng tác nhạc Pop Ballad
* Học Sản xuất âm nhạc trên máy tính

Quang Lập là một ca sĩ thuộc thế hệ đầu nổi lên với dòng nhạc bolero. Với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, Quang Lập đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả yêu nhạc. Là một trong những người nổi tiếng hàng đầu trong dòng nhạc trữ tình bolero tại Giọng Ca Để Đời.


Đôi nét về ca sĩ Quang Lập

Ca sĩ Quang Lập sinh ngày 19 tháng 6 năm 1973, tên thật Diệp Văn Lập, sinh ra tại An Giang. Anh mang trong mình hai dòng máu Mỹ – Việt. Anh có niềm đam mê ca hát từ nhỏ nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên anh tạm gác lại ước mơ ca hát của mình. Anh có ý thức tự lập từ rất sớm, anh đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau để kiếm sống và không bị phụ thuộc quá nhiều vào gia đình.

Sau này khi trở thành ca sĩ, anh đã quyết định lấy nghệ danh là Quang Lập hay khán giả còn gọi anh với cái tên Quang Lập bolero.

Sau khoảng 20 năm sống tại Mỹ, anh đã trở lại Việt Nam với công việc kinh doanh và quản lý một xưởng sản xuất đồ nhựa. Tuy nhiên, với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, anh vẫn ngày ngày ấp ủ nó.

Năm 2015, anh cùng với một người bạn của mình thành lập trung tâm “Giọng ca để đời” nhằm thỏa mãn niềm đam mê ca nhạc của mình.

“Hiện tượng Bolero – Quang Lập”

Với chất giọng miền Tây ngọt ngào, chân chất Quang Lập được đánh giá là một giọng ca đầy tiềm năng. Quang Lập được khán giả biết đến với những bài hát trữ tình bolero được phát hành trên Youtube. Không qua bất kì trường lớp hay khóa học đào tạo nào, Quang Lập từ một cái tên xa lạ rồi trở thành hiện tượng âm nhạc Bolero.

Một số bài hát đã làm nên tên tuổi của anh như: Đêm tóc rối, em về kẻo trời mưa, Cạn chén tình sầu, thư tình em gái, làm dâu xứ lạ,…Ngoài ra, anh còn có  rất nhiều bài hát được khán giả yêu thích khác như: Tâm tư sầu niệm, liên khúc xuân này con không về, duyên trả nợ đời,…

Hiện nay, kênh Youtube “Giọng ca để đời” của anh đã đạt được 3,37 triệu lượt đăng ký. Tuy nhiên, qua nhiều lần tâm sự, anh lập ra kênh youtube này chủ yếu là mang lại nhiều ca khúc chất lượng tới khán giả chứ không có mục đích khác. Về vấn đề tại sao không xuất hiện nhiều trên các gameshow truyền hình hay sự kiện âm nhạc lớn.

Anh chia sẻ: Thứ nhất, tôi chưa sẵn sàng cho việc đi hát ở một sân khấu lớn, mang tính thương mại. Thứ hai lên sân khấu hát phải làm được những điều tử tế. Với anh việc theo đuổi dòng nhạc này cũng bắt nguồn từ sự yêu thích, đam mê chứ không xuất phát từ bất kỳ lý do nào khác. Cho nên, anh chọn cho mình cách theo đuổi âm nhạc riêng, không chạy theo thị trường.
Trong phần lớn thời gian, anh thường hoạt động ở trung tâm “Giọng ca để đời” mục đích đào tạo, phát hiện tài năng của những bạn ca sĩ trẻ có niềm đam mê với âm nhạc đặc biệt là thể loại nhạc trữ tình bolero. Ngoài ra, anh cũng có lập thêm một kênh youtube cá nhân Quang Lập Official với gần 500 nghìn lượt subcribe. Kênh youtube này anh dùng để chia sẻ những ca khúc tự sáng tác và phần thể hiện bài bát của mình với khán giả.

Một số ca khúc hay của ca sĩ Quang Lập

  1. Mảnh vỡ tình sầu

  2. Làm sao quyên được

  3. Ly rượi đắng cay

  4. Đắp mộ tình sầu

  5. Sợ tình ta dang dở

  6. Lá thư cuối cùng

  7. Phản bội Cạn chén tình sầu

  8. Giã biệt tình đời

  9. Làm sao quên được

  10.  Mộng ước không thành

Ca sĩ Quang Lập đã có rất nhiều cống hiến cho thị trường âm nhạc Việt Nam nói chung và thể loại nhạc bolero nói riêng. Có thể khẳng định rằng, những ca khúc nhạc vàng của anh vẫn mãi nhận được sự tin yêu của nhiều thế hệ ở mọi thời đại khác nhau.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bình luận