Tiểu sử diễn viên Khánh Hiền

* Học sáng tác nhạc cho người mới
* Học Hòa âm phối khí trên Logic Pro X
* Học Sáng tác nhạc Pop Ballad
* Học Sản xuất âm nhạc trên máy tính

Tiểu sử diễn viên Khánh Hiền – Khánh Hiền là một diễn viên nổi tiếng, đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm, nhưng tới cuối năm 2015, Khánh Hiền đã nhanh chóng vụt sáng sau vai diễn chị Vinh trong bộ phim điện ảnh đã được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Bài viết tiểu sử diễn viên Khánh Hiền dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn về cô nhé.

Khánh Hiền quê ở đâu?

Khánh Hiền sinh ra ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, nước Việt Nam.

Khánh Hiền sinh năm bao nhiêu?

Khánh Hiền sinh vào ngày 18 tháng 5 năm 1991, tính đến nay cô đã được 26 tuổi.

Khánh Hiền tên thật là gì?

Khánh Hiền tên thật là Bùi Thị Ngọc Hiền.

Con đường sự nghiệp của Khánh Hiền

Ba mẹ cô đã li dị từ năm cô 6 tuổi. Sau đó cô đã theo mẹ lên Sài Gòn sinh sống, còn 2 anh ruột thì ở lại cùng với ba. Khi mẹ kết hôn cùng với dượng, thì gia đình Khánh Hiền có thêm 2 đứa em nữa.

tieu-su-dien-vien-khanh-hien

Nhưng cuộc hôn nhân của mẹ cũng không kéo dài được lâu bởi vì dượng không thể san sẻ, và hỗ trợ được mẹ trong cuộc sống. Năm 13 tuổi, cô cũng đã phải tự đi làm để kiếm tiền học và đã lo lắng thêm cho gia đình.Không có quần áo mặc đúng theo như quy định, cô đã phải nghỉ học năm lớp 7 để mà tiếp tục đi kiếm tiền. Trong suốt khoảng thời gian không đến trường, cô đã đi bán bánh, khăn giấy tại tiệm cà phê sân vườn cùng với mức lương 700 ngàn. Khi kết thúc chương trình học phổ thông, cô đã thi đỗ vào trường Sân khấu điện ảnh tại Hà Nội nhưng không thể theo đuổi bởi vì hoàn cảnh gia đình vẫn còn chưa thoát được nghèo khó. Cuối cùng, cô đã đi làm nhân viên tiếp thị trong siêu thị, làm PG trong vòng khoảng 3 năm rồi mới có cơ hội “bén duyên” đối với công việc diễn xuất.

Nhờ vào làm công việc PG, Khánh Hiền có cơ hội làm việc cùng với nhiều người trong lĩnh vực sự kiện – nghệ thuật, cô đã bén duyên với việc đóng quảng cáo, nhờ vào trau dồi và học hỏi với vai trò là người mẫu quảng cáo, diễn viên kịch ở sân khấu Idecaf, Khánh Hiền đã được giao cho những vai diễn lớn hơn. Mãi tới cuối năm 2014, cơ hội đã tới với cô gái này lúc được casting vào vai diễn chị Vinh – một vai diễn ở trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đạo diễn Victor Vũ.

Sau khi thành công của bộ phim, Khánh Hiền đã được nhắc đến nhiều hơn và đã được nhiều báo chí săn đón. Cô đã được truyền thông ví như “Nàng ngọc nữ của màn ảnh Việt”. Sau khi thành công của vai diễn này, Khánh Hiền đã được các nhà làm phim săn đón nhiều hơn. Cô đã quay trở lại với bộ phim truyền hình thông qua một vai diễn chính đầu tay trong Bản sao nguy hiểm, bộ phim đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Sau đó, cô đã tiếp tục với dự án phim truyền hình Những đóa quân tử lan. Trước đó, cô cùng với Trường Giang và Angela Phương Trinh hợp tác trong một dự án điện ảnh Taxi, em tên gì?, đây chính là bộ phim điện ảnh thứ hai của Khánh Hiền sau khi thành công của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Quá khứ nghèo khổ của Khánh Hiền

Quá khứ nghèo khổ của diễn viên bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

tieu-su-dien-vien-khanh-hien-1

Không có ai biết, trước khi thành công cùng với vai diễn chị Vinh của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Khánh Hiền cũng đã phải trải qua quá khứ đầy cơ cực.

Khánh Hiền sinh vào năm 1991 là một diễn viên trẻ đầy triển vọng và khá quen mặt cùng với những khán giả truyền hình cùng với các vai diễn trong các phim như là “Bản sao nguy hiểm”, “Mặn hơn muối”, “Oan gia khó tránh”…

Khoảng thời gian gần đây, khi mà bộ phim điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ đã đóng máy, cô bỗng vụt sáng cùng với vai chị Vinh – cô gái nông thôn hiền lành, khá rụt rè, có tình yêu đẹp dù cho gia đình cấm cản trong phim. Cô ghi điểm cùng với khán giả bởi cách diễn xuất gần gũi, chân thật, một khuôn mặt ngời sáng và nụ cười tươi. Khánh Hiền đã nhanh chóng trở thành cái tên được săn đón ngang ngửa cùng với dàn diễn viên chính tham gia phim.

Nhưng mà phía sau sự thành công đối với vai điện ảnh đầu tay, ít có ai biết rằng Khánh Hiền cũng đã phải trải qua quá khứ khổ cực đầy nước mắt để mà theo đuổi đam mê diễn xuất.

Ba mẹ Khánh Hiền đã li dị từ năm cô 6 tuổi. Cô đã theo mẹ lên Sài Gòn sinh sống . Mẹ cô cũng đã đi thêm bước nữa nhưng mà cuộc hôn nhân của mẹ cô cũng không kéo dài được lâu bởi vì người dượng không thể san sẻ, và hỗ trợ gì cho mẹ con cô được trong cuộc sống.

Năm 13 tuổi, nữ diễn viên cũng đã phải tự đi làm để kiếm tiền học. Công việc đầu tiên cô làm đó là uốn tóc với mức lương 300 ngàn 1 tháng. Cùng với số tiền kiếm được, Khánh Hiền đã đưa cho mẹ để lo cơm nước còn 150 ngàn tiết kiệm từ “tiền bo” của khách thì để mà đi đóng tiền học.

Khánh Hiền cũng đã từng phải trải qua một tuổi thơ vất vả.

Dù cho đã cố gắng lo đủ tiền học phí nhưng mà cô lại quên mình còn phải mua sách vở, và đồng phục cho năm học mới. Không có quần áo đồng phục để mà mặc đúng theo quy định, Khánh Hiền đã đành phải nghỉ ngang năm lớp 7 để mà tiếp tục đi kiếm tiền.

tieu-su-dien-vien-khanh-hien-2

Lúc nghỉ học, Khánh Hiền đã thử qua rất nhiều việc như là bán bánh, khăn giấy ở tiệm cà phê sân vườn cùng với mức lương 700 ngàn. Cô mua được 1 chiếc xe đạp cũ để mà đi lại và đã lo được tiền học cho những giai đoạn tiếp theo.

Khánh Hiền đã từng thi đỗ vào trường Sân khấu điện ảnh tại Hà Nội nhưng không thể theo đuổi bởi vì hoàn cảnh gia đình vẫn còn quá nghèo khó. Cuối cùng, cô đã đi làm nhân viên tiếp thị trong siêu thị, và làm PG trong vòng 3 năm rồi mới có cơ hội “bén duyên” cùng với công việc diễn xuất.

Cô đã từng phải kiếm sống bằng rất nhiều nghề để mà có thể trang trải cuộc sống.

Cơ duyên đối với diễn xuất của cô đã bắt đầu khi cô được 1 nhãn thuốc trị nhức đầu đã mời đóng quảng cáo và cũng làm hình ảnh độc quyền 2 năm. Quay thêm được 1 vài quảng cáo mới và đam mê diễn xuất thôi thúc cô đã tìm lại cơ hội mà mình từng đánh mất.

Sau khi mà nghỉ công việc PG, Khánh Hiền đã đến Sân khấu kịch Idecaf để học hỏi kinh nghiệm diễn xuất, cô đã được đóng những vai nhỏ, và lời thoại ngắn. Rèn luyện trong khoảng 3 năm, cô đã bắt đầu đi casting phim và được tham gia vào diễn xuất ở lĩnh vực phim truyền hình.

Những vai diễn đầu tiên của cô hầu hết cũng chỉ là vai quần chúng cùng với giá cát-xê bèo bọt vài chục nghìn đồng. Cô cũng còn từng bị đồng nghiệp bắt nạt thậm chí nhiều đạo diễn, và nhà sản xuất gạ gẫm, hứa cho vai diễn bằng việc phải “đánh đổi” thân xác nhưng mà cô không chấp nhận.Mãi tới khi phim truyền hình “Phía sau ánh bình minh” tuyển chọn diễn viên, cô mới may mắn đã được mời đóng vai thứ chính với nhân vật tên Mai. Cô đã chia sẻ: “Lần đầu đảm nhận 1 vai diễn lớn và tôi diễn khá bản năng và cũng bị nhắc nhở rất nhiều. Nhưng cũng nhờ sự giúp đỡ của đạo diễn, và quay phim… tôi dần quen với cách thể hiện cảm xúc trước ống kính và đã hoàn thiện vai diễn đúng như ý muốn.”

Tính tới nay, Khánh Hiền đã đóng được hơn 12 phim truyền hình cùng với những vai diễn lớn. Song vai chị Vinh trong bộ phim điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ đó là vai diễn “bước ngoặt”, giúp cô tới gần hơn với khán giả.

Khánh Hiền đã kể lại: “Hồi dự án “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã bắt đầu khởi động, anh trợ lý đoàn phim có gọi tôi tới thử vai nhưng tôi bận quay phim tại Phan Rang cho nên không thể tham gia được. Sau đó khoảng 1 tháng, anh ấy tiếp tục gọi lại thì tôi đã lại vướng lịch đi quay quảng cáo. Liên lạc tới lần thứ 3 với đề nghị chỉ qua 30 phút để mà casting, tôi đã sợ bị mọi người chê chảnh với không muốn bị mất cơ hội làm việc cùng với anh Victor Vũ nên tôi đã cố gắng sắp xếp thời gian để mà đi thử sức. Khi tới và diễn thử theo nội dung yêu cầu, anh Victor Vũ và ê-kíp cũng đã bật cười khoái chí khiến cho tôi không hiểu có chuyện xảy ra. Đến khi công bố kết quả, đạo diễn nói với tôi đã rằng: “Trời ơi! Anh tìm em suốt 2 tháng qua mà bây giờ em chỉ mới xuất hiện…” và quyết định giao cho tôi một vai chị Vinh.”

Nữ diễn đã cho biết, cô vô cùng hạnh phúc và cũng bất ngờ khi nghe những lời khen ngợi từ phía đạo diễn, cô cũng đã có một chút lo lắng bởi vì lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Nhưng mà rất may mắn khi đạo diễn Victor Vũ làm việc rất nhẹ nhàng, thoải mái, giúp cho cô hoàn thành tốt vai diễn điện ảnh đầu tiên.

Sau khi thành công của bộ phim điện ảnh đầu tay, Khánh Hiền đã nhận được nhiều lời mời đóng vai chính.

Khoảng thời gian gần đây, Khánh Hiền đã được mời đảm nhận vai chính của 2 dự án điện ảnh lớn. Nhưng vì không muốn ảnh hưởng đến danh tiếng và doanh thu của đoàn phim cho nên cô nói sẽ phải nghiên cứu kĩ kịch bản để coi có phù hợp hay không rồi mới nhận lời.

Khánh Hiền đã bật mí, dự định lớn nhất của cô bây giờ đó là có thể mua nhà cho mẹ trong tương lai. Bên cạnh việc diễn xuất, cô nàng cũng còn làm thêm kinh doanh thêm để mà có thể biến ước mơ mua nhà sớm trở thành hiện thực.

Khánh Hiền mang thai trước khi cưới

Diễn viên Khánh Hiền đã thừa nhận mang thai trước khi cưới

tieu-su-dien-vien-khanh-hien-3

Nữ diễn viên “Mặn hơn muối” đã cho hay việc cô có bầu trước lúc cưới được gia đình hai bên ủng hộ. Hiện tại cô ở Mỹ và sẽ trở về Việt Nam sau lúc sinh con đầu lòng.

Sau đám cưới vào hồi cuối năm 2016, Khánh Hiền và ông xã qua Mỹ nghỉ dưỡng. Diễn viên đã cho biết đây vừa là tuần trăng mật, cũng vừa là quãng thời gian để cả hai nghỉ ngơi. Họ đã xác định tạm gác công việc ở Việt Nam, đã dành trọn thời gian bên nhau.

Chia sẻ cùng với PV, Khánh Hiền đã thừa nhận cô đang mang thai con trai đầu lòng đã được 7 tháng. Nữ diễn viên cũng đã không e ngại tiết lộ thực tế cô có bầu 5 tháng trước đám cưới. “Gia đình hai bên cũng đã rất vui khi hay tin chúng tôi có con”.

“Dù cho khá tiếc nuối một số lời mời tham gia vào phim điện ảnh, cũng như ông xã đã phải tạm ngừng một số dự án, nhưng mà chúng tôi xác định dành thời gian cho gia đình. Chúng tôi đã trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau và đã chăm sóc thai nhi”, nữ diễn viên nói.

Khánh Hiền vui vẻ chia sẻ khoảng thời gian mang thai con đầu lòng cô đã được ông xã và gia đình nội, và ngoại chăm sóc rất chu đáo. Đặc biệt, mẹ chồng đã liên tục gọi điện từ Mỹ về để mà hỏi thăm sức khỏe cháu nội.

“Bà cũng căn dặn rất nhiều thứ để đảm bảo sức khỏe cho hai mẹ con tôi. Tôi cảm thấy mình may mắn khi mà nhận được tình yêu từ mọi người”, “chị Vinh” của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chia sẻ.

Khánh Hiền đã dự định sinh con lại Mỹ vào tháng 4. Sau đó, thì gia đình ba người sẽ sớm về Việt Nam. “Những ngày tháng tại Mỹ khiến cho tôi nhớ nghề. Nhưng mà bù lại người thân luôn ở cạnh mang niềm vui tới mỗi ngày. Tôi sẽ sớm trở lại cùng với công việc sau khi sinh con đầu lòng”, cô đã cho hay.

Khánh Hiền sinh vào năm 1991, cô được biết tới qua bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Trước đó, thì diễn viên đảm nhận nhiều vai phụ trong hàng chục dự án truyền hình, và điện ảnh nhưng không nổi bật. Khánh Hiềncũng  có tuổi thơ khá đặc biệt. Bố mẹ ly dị lúc cô còn nhỏ. Bản thân là chị cả cho nên Khánh Hiền sớm phải bươm trải với cuộc sống. Cô đã đi làm từ năm 12 tuổi, và là trụ cột gia đình năm 15 tuổi. Diễn viên đã từng trải qua nhiều nghề để mà mưu sinh như giúp việc, chạy bàn, bán bánh…

Sau khi trải qua rất nhiều nghề mưu sinh, Khánh Hiền đã chọn công việc PG để có cơ hội tới gần với phim ảnh. Cũng từ công việc này, cô đã lọt mắt xanh một đạo diễn bộ phim truyền hình và bắt đầu cùng với những vai phụ. Cũng từ phim trường, Khánh Hiền đã gặp gỡ ông xã – James Ngô. Sau khoảng hơn một năm hẹn hò, Khánh Hiền đã được bạn trai cầu hôn trong buổi họp fan sẽ diễn ra vào ngày 12/9. Hai tháng sau, họ đã tổ chức hôn lễ ở TP.HCM và quê nhà cô dâu.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bình luận