Tiểu sử ca sĩ Kyo York

* Học sáng tác nhạc cho người mới
* Học Hòa âm phối khí trên Logic Pro X
* Học Sáng tác nhạc Pop Ballad
* Học Sản xuất âm nhạc trên máy tính

Tiểu sử ca sĩ Kyo York – Kyo York sinh ở thành phố New York, tới Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2009. Sau khi mà chương trình kết thúc, Kyo đã chọn ở lại TP HCM để sinh sống và đã chọn đi hát như một ca sĩ thực thụ. Bài viết tiểu sử ca sĩ Kyo York dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nữa về anh nhé.

Kyo York quê ở đâu?

Kyo York được sinh ra ở Thành phố New York City, bang New York – Hoa Kỳ.

Kyo York sinh năm bao nhiêu?

Ca sĩ Kyo York sinh vào ngày 29 tháng 6 năm 1985, tinh đến nay anh đã được 32 tuổi.

Kyo York tên thật là gì?

Kyo York tên thật là Kyo York

Cuộc đời sự nghiệp của ca sĩ Kyo York

Kyo York được sinh ra và lớn lên trong một gia đình gồm có bố mẹ và 3 chị em tại thành phố New York của Mỹ. Bố anh chính là thợ sửa chữa máy móc trong những gia đình. Mẹ anh thì đang làm nội trợ ở nhà. Anh sống và làm việc chủ yếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam.

tieu-su-ca-si-kyo-york

Kyo York tới Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2009, theo như dự án sinh viên Mỹ dạy tiếng Anh cho thanh niên tại tỉnh Hậu Giang, Kyo York mau chóng đã bắt kịp cùng với cuộc sống nơi xứ lạ quê người. Sau khi mà chương trình kết thúc, Kyo đã chọn ở lại TP HCM để sinh sống. Quyết định này đã đưa chàng trai Mỹ sinh vào năm 1985 rẽ sang bước ngoặt bất ngờ đối với cuộc đời anh: đi hát như một ca sĩ thực thụ.

Ở miền Tây trước đó thì Kyo được bạn dạy tiếng bản xứ, cũng cộng thêm sự kiên trì bền bỉ trong việc học tiếng Việt, và chàng trai Mỹ mau chóng hiểu và đã cảm nhận được lời các bài hát. Cũng thích nghe nhạc Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Thanh Tùng… Kyo đã mua đĩa về thưởng thức, rồi tập theo và nhờ đến bạn bè chỉ dẫn thêm. Hoàn toàn tự học, vốn tiếng Việt của Kyo cũng ngày càng hoàn thiện. Và càng giỏi tiếng, anh cũng lại càng mở rộng tình yêu âm nhạc qua các nhạc sĩ: Phú Quang, Tuấn Khanh, Trần Tiến, Trọng Đài, Nguyễn Cường… Lần đầu tiên Kyo York đã hát một cách thực thụ là lúc anh song ca cùng với giọng ca núi rừng Siu Black bài Ly cà phê Ban Mê tại Siu Black Coffee ở TP HCM, vào năm 2010. Từ đó, anh đã trở thành gương mặt được khán giả yêu thích tại các phòng trà, tụ điểm ca hát hàng đêm tại TP HCM.

Đã từng xuất hiện trong một vài chương trình âm nhạc của các ca sĩ Việt nổi tiếng như là: liveshow Ánh Tuyết, chương trình 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn, đã từng song ca với nhiều ca sĩ như Siu Black, Tuấn Ngọc…, Kyo York cũng không ảo tưởng về khả năng ca hát của mình dù cho nhận được nhiều lời khen từ mọi người.

Danh sách các album của Kyo York

  • Cho Những Điều Đã Qua
  • Xuân Yêu Thương 2015
  • Missing Home
  • Xuân Kỷ Niệm
  • Nhật Ký Âm Nhạc 2013
  • Quê Bác Ba Phi (Single)
  • Lời Yêu Thương

Tiếc nuối mối tình với thiếu nữ đất Hậu Giang

tieu-su-ca-si-kyo-york-1

Cuộc sống luôn có các ngã rẽ bất ngờ tới thú vị và trường hợp mà tôi muốn nhắc tới là ca sĩ Kyo York. Nổi lên từ game show Gương mặt thân quen được phát sóng trên VTV3, chàng trai người Mỹ này cũng đã khiến đông đảo khán giả ngạc nhiên bởi vì khả năng nói và hát tiếng Việt điêu luyện. Tới Việt Nam và hát nhạc Việt cùng với Kyo York cũng là cái duyên tiền định. Chính tình yêu với một cô gái Việt đã giúp cho anh nảy ra ý định sẽ học tiếng rồi học lời bài hát Việt. Để rồi từ lúc đó, anh gắn bó và xem mảnh đất này đó là quê hương thứ hai của mình.

“Đứng tim” bởi vì giọng hò ngọt lịm

Kyo York tới Việt Nam cuối năm 2009 trong một dự án dạy tiếng Anh tại Hậu Giang. Trước đó, anh là một kỹ sư IT, đã từng có 3 năm kinh nghiệm sửa chữa phần cứng máy tính ở Mỹ. Trò chuyện cùng với tôi, anh cho biết, quá trình dạy tiếng Anh tại xứ người là một trải nghiệm mới lạ, sâu sắc và rất nhiều kỷ niệm. Đó cũng chính là lần đầu tiên, chàng trai trẻ đã được làm thầy giáo. Tình yêu cùng với một cô gái miền Tây càng giúp cho Kyo thêm động lực học tiếng Việt, thích thú lắng nghe và cũng ngân nga theo các giai điệu của bài hát Việt dù cho anh chưa biết và cũng sẽ không hiểu hết ý nghĩa. “Ở Hậu Giang, cứ mỗi chiều tới, những chiếc ghe thuyền cũng lại đậu san sát vào nhau. Có người đệm đàn và những cô gái thì ngồi hát, một không khí cũng rất thú vị. Khoảng thời gian đó, tôi đã mê điệu hò ngọt lịm của người con gái xứ sở miệt vườn sông nước”, Kyo York đã mỉm cười khi nhớ lại các kỷ niệm.

Là thanh niên trẻ hiện đại, Kyo đã tâm sự, anh học tiếng Việt và học hát các ca khúc Việt Nam bởi vì bản thân rất thích sự thay đổi, muốn thử sức đối với những cái mới. Vào thời gian đầu, nghe mọi người nói tiếng Việt, anh cũng thấy rất khó học. Nhưng mà rồi, Kyo vẫn quyết tâm đeo đuổi cùng với niềm tin “Không có việc gì khó, cũng chỉ sợ lòng không bền”. Tình yêu với âm nhạc Việt đã được khởi nguồn từ lần anh vô tình nghe ca khúc của Ngô Thụy Miên. Anh cũng cảm thấy hứng thú và tìm hỏi lời ca khúc để mà về cố gắng tự học theo. Sau này, lúc có dịp được song ca cùng với ca sĩ Tuấn Ngọc tại quán Đồng Dao (TP.HCM), Kyo đã không giấu nổi niềm vui sướng bởi vì đây là lần đầu tiên, anh đã thể hiện bài hát Việt yêu thích cùng với thần tượng âm nhạc của mình.

Từ lúc phát hiện khả năng ca hát bằng tiếng Việt, Kyo York đã dành rất nhiều thời gian học những ca khúc của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Phú Quang, Tuấn Khanh, Trần Tiến, Trọng Đài, Nguyễn Cường, Phạm Duy… Cũng không hề biết thanh nhạc, anh cũng đã tự mua các album về nghe, tự đánh dấu lời và đã hát theo. Và cứ sau hai tuần nhọc nhằn tự làm thầy giáo cho chính mình, anh lại hát khá thành công một ca khúc Việt với lời ca rất chuẩn và cũng giàu cảm xúc. Nhờ vào chăm chỉ trau dồi vốn ngoại ngữ, giờ đây, anh cũng chỉ cần mất ba ngày để thuộc một bài hát mới. Tính đến nay, anh đã hát thành thạo hơn 30 ca khúc của rất nhiều nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng. Mới gần một năm kể từ lúc vào TP.HCM sinh sống, Kyo trở thành một gương mặt quen thuộc ở nhiều phòng trà có tiếng như là Đồng Dao, ATB, Saxn’art Jazz Club, Lio… Mỗi lúc Kyo cất tiếng hát, cả khán phòng lại kinh ngạc ngoái nhìn bởi vì không ai tưởng tượng được ca sĩ Tây 100% lại hát tiếng Việt trôi chảy và tình cảm tới vậy.

tieu-su-ca-si-kyo-york-2

Kyo thừa nhận mình đó là một ca sĩ may mắn. Lần đầu tiên, anh đã được lên sân khấu là khi song ca cùng với Siu Black bài Ly cà phê Ban Mê ở Siu Black Coffee năm 2009. “Giọng chị Siu cũng rất tuyệt. Tâm hồn chị ấy cũng đã vậy. Chị ấy cũng thường hướng dẫn cho tôi. Tôi yêu quý chị Siu như là người mẹ thứ hai của mình vậy”, Kyo đã tâm tình. Sau đó, anh đã được ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh mời tham gia vào biểu diễn trong chương trình 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn cùng với nhiều ngôi sao ca nhạc của Việt Nam. Đây chính là cơ hội để anh gặp gỡ, giao lưu với rất nhiều nghệ sĩ và cũng phát triển niềm đam mê ca hát của mình.

Quyết tâm lấy thiếu nữ Việt làm vợ

Cuộc trò chuyện giữa tôi và Kyo York cũng thỉnh thoảng lại lạc nhịp. Nhiều lúc đang nói về tình yêu, Kyo York cũng lại quay sang công việc, lộn xộn tuy nhiên cũng có lý do riêng của nó. Bởi vì việc ca hát của anh chẳng phải bắt đầu bằng tình yêu cùng với một người con gái Việt đó sao. Kể về mối tình đầu ở Việt Nam, Kyo York đã tâm sự : “Tình cảm giữa tôi và cô ấy giờ cũng chỉ còn là những kỉ niệm đẹp. Mỗi người cũng đã chọn một con đường riêng cho nên giờ đây, và tình cảm nam nữ thuở ban đầu tạm gác lại”.

Người con gái miền Tây mà Kyo đã gặp cũng bằng tuổi anh nhưng mà tính tình chị, theo như cách nói dí dỏm của Kyo thì “khá là trẻ con”. Bằng một sự dịu dàng, chân chất và một giọng hò ngọt lịm, cô thôn nữ đó cũng đã níu chân chàng Tây ở lại. “Mỗi lúc cô ấy cất tiếng hò hay hát các bài dân ca đậm chất quê hương, và trái tim tôi lại rung lên bần bật. E ngại cũng không dám nói ra, tôi cũng chỉ âm thầm nhìn em rồi mỉm cười”. Cũng chỉ vậy thôi, thế mà họ lại quen nhau, và chẳng bên nào ngỏ lời trước bởi vì có lẽ, âm nhạc đã tỏ lòng cả hai. Nhưng mà rồi thời gian bên nhau của cả hai cũng đã không kéo dài được bao lâu lúc dự án dạy học của anh đã kết thúc. Chia tay Hậu Giang, và chia tay người con gái với giọng hò ngọt lịm, anh đã bắt đầu một cuộc sống mới ở Việt Nam.

tieu-su-ca-si-kyo-york-3

“Trước lúc rời Hậu Giang, chúng tôi tâm sự với nhau nhiều. Cô ấy bảo nhớ tôi nhưng mà cha mẹ không cho phép cô sẽ rời bỏ quê hương. Ngày đó, cô ấy cũng còn tặng tôi một chiếc lược chải tóc nhỏ để mà làm kỉ niệm. Bây giờ, mỗi lúc đi diễn, tôi vẫn con luôn mang theo chiếc lược ấy bên cạnh”, Kyo York đã chia sẻ. “Có phải người con gái ấy cũng đã để lại quá nhiều kỷ niệm khiến cho anh không thể yêu một ai nữa?”, tôi đặt câu hỏi. Đượm buồn trong một giây lát, Kyo bảo: “Không hẳn thế, tôi cũng muốn nói theo ngôn ngữ Việt Nam, đó chính là duyên chưa tới mà thôi. Suốt từ đó tới nay, tôi chỉ tập trung cho sự nghiệp ca hát và tham gia vào các buổi tọa đàm, giao lưu cùng với sinh viên vào lúc rảnh rỗi. Dường như là, công việc bộn bề khiến cho tôi không còn thời gian để nghĩ tới chuyện yêu một ai đó”.

Chọn Việt Nam chính là quê hương thứ hai nên lúc tiết lộ cùng người viết về mẫu bạn gái trong tương lai gần thì Kyo cũng vui vẻ chia sẻ: “Những người con gái Việt tôi cũng đã từng tiếp xúc đều rất dễ thương. Họ ăn nói rất nhỏ nhẹ, hiền lành và hay cười. Tôi thích nụ cười của những cô gái Việt Nam bởi vì thoảng trong đó có nét duyên ngầm đáng yêu. Yêu và tới với nhau cũng là do duyên số và may mắn nhưng mà 4 năm sống trên đất Việt, tôi cũng luôn tâm niệm phải yêu và cũng lấy được một cô gái Việt Nam về làm vợ”.

Ngoài yêu mến các cô gái dịu dàng, và duyên dáng của Việt Nam, Kyo York còn ấn tượng cùng với văn hóa ẩm thực Việt. Anh đã bảo rằng, món ăn Việt Nam rất ngon. Mỗi chuyến lưu diễn tới những vùng miền khác nhau, anh lại được thưởng thức các món ăn vừa ngon vừa lạ. Có lẽ vì thế, Kyo luôn ước ao sẽ lấy được người vợ đảm đang và cũng nấu ăn ngon. “Tôi cũng cần một người vợ hiền, hiểu được sở thích của chồng con và đặc biệt đó là biết nấu ăn. Trở về từ sau mỗi đêm diễn, tôi thường thao thức nghĩ về các điều đó rồi nằm cười một mình. Có hôm trong giấc mơ, tôi cũng còn thấy gian bếp nhà mình có cô gái đang bận tạp dề nấu ăn, và bưng một món ăn gì đó thơm phức rồi tận tạy dọn ra bàn, đã gắp thức ăn cho chồng con. Tới lúc tỉnh dậy, tôi cũng chỉ biết gượng cười tự nhủ: “Ôi chao! Mình vẫn còn độc thân à?”, Kyo đã tâm sự.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bình luận