Tiểu hành tinh “nguy hiểm” đi vào quỹ đạo đến gần Trái đất trong tuần tới

* Học sáng tác nhạc cho người mới
* Học Hòa âm phối khí trên Logic Pro X
* Học Sáng tác nhạc Pop Ballad
* Học Sản xuất âm nhạc trên máy tính

Tiểu hành tinh 4660 Nereus dự kiến ​​sẽ đi vào quỹ đạo của Trái đất vào ngày 11/12, đến gần hành tinh của chúng ta hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, ông Boris Shustov, người đứng đầu Viện Thiên văn học tại Viện Hàn lâm Khoa học Nga, cho biết, không có lý do gì để hoảng sợ: “Tiểu hành tinh này sẽ đi qua cách Trái đất khoảng 4,6 triệu dặm, tức khoảng 10 lần khoảng cách giữa mặt trăng và Trái đất, vì vậy không có rủi ro nào để nói về nó“, ông Shustov nói với hãng tin RIA Novosti.

Điều khiến 4660 Nereus trở nên đặc biệt không phải do kích thước lớn hơn bình thường (bằng diện tích 3 sân bóng đá) mà là quỹ đạo 1,82 năm duy nhất của nó quanh mặt trời. Theo đó, Nereus tiếp cận Trái đất ở một khoảng cách an toàn khoảng 10 năm một lần.

Tiểu hành tinh “nguy hiểm” đi vào quỹ đạo, đến gần Trái đất trong tuần tới - Ảnh 2.

Tiểu hành tinh 4660 Nereus được chụp bằng kính thiên văn Arecibo vào năm 2002. (Ảnh: NASA)

Theo các nhà khoa học, việc tiểu hành tinh đi qua thường xuyên khiến nó trở thành “ứng cử viên” hoàn hảo cho sứ mệnh robot trong tương lai và thậm chí là hoạt động khai thác vì tiểu hành tinh này được cho là rất giàu niken, sắt và coban.

Mặc dù hiện tại không gây ra mối đe dọa nào, Nereus vẫn được các cơ quan không gian giám sát chặt chẽ để đảm bảo tiểu hành tinh này không đi chệch hướng.

Với một phần của công việc bảo vệ hành tinh khỏi những “cuộc chạm trán thảm khốc” với các vật thể không gian lớn, NASA vào tuần trước đã khởi động một sứ mệnh mang tên Thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh kép (DART). Nhiệm vụ gồm nỗ lực khiến hai tiểu hành tinh đâm vào nhau, qua đó thay đổi hướng đi của chúng, được lên kế hoạch vào tháng 9/2022.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bình luận