Thủy Bi là ai? Phụ huynh đang gây bão vụ trường quốc tế

* Học sáng tác nhạc cho người mới
* Học Hòa âm phối khí trên Logic Pro X
* Học Sáng tác nhạc Pop Ballad
* Học Sản xuất âm nhạc trên máy tính

Thủy Bi đang làm tâm điểm chú ý những ngày qua xung quanh tranh cãi liên quan đến trường quốc tế giải quyết chuyện học sinh đánh nhau. Thủy Bi từng hoạt động ca hát từ nhỏ và phát hành một số MV nhưng không được chú ý.

Làm mẹ đơn thân

Thủy Bi tên thật là Trần Hà Thủy, sinh năm 1986 tại Hà Nội. Từ nhỏ, cô đã đam mê ca hát nhưng gia đình không ủng hộ. Từ 7 tuổi, Thủy Bi đã hoạt động tại Nhà văn hóa Ba Đình. Nhờ đó, cô có cơ hội tham gia nhiều chương trình và thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, khi trưởng thành, thuận theo mong muốn của cha mẹ là học ngành Y như truyền thống gia đình, Thủy Bi sang Singapore du học.

Về lý do làm mẹ đơn thân, Thủy Bi cho biết cô phát hiện bạn trai lừa dối khi đang mang thai. Mắc bệnh đa nang buồng trứng từ năm 13 tuổi nên giọng ca sinh năm 1986 quyết định sinh và một mình nuôi con.

“Không gia đình nào muốn nghe thông tin con mình khó mang thai. Đến 23 tuổi, tuy tuổi đời còn trẻ nhưng tôi nghĩ có thể gác lại công việc trong vài năm để sinh con rồi nuôi con khôn lớn. Lúc đó, tôi trở lại với sự nghiệp sau cũng không sao”, Thủy Bi chia sẻ trong chương trình Bữa trưa vui vẻ.

Khi đó, Thủy Bi gác lại việc học hành để sinh con ở tuổi 23. Cô thừa nhận có những khó khăn, đặc biệt việc đi sinh con một mình. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cho biết cô đã trải qua tất cả nhờ sự bản lĩnh và sức mạnh từ người thân. Thủy Bi khẳng định sinh con là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời cô.

“Trong con người mỗi chúng ta, ai cũng tồn tại bản lĩnh và sức mạnh. Bản lĩnh được tôi luyện, hình thành dần dần theo năm tháng và quá trình. Còn sức mạnh chúng ta có thể được truyền cho từ gia đình, bạn bè, những người thân yêu. Quan trọng nhất là khi buồn, tôi gửi tâm trạng vào các ca khúc”, cô chia sẻ.

Trở về từ Singapore, Thủy Bi vào TP.HCM sinh sống vào năm 2004. Nữ ca sĩ cho biết quyết định này bị gia đình phản đối nhưng cô thuyết phục người thân bởi cô coi TP.HCM là chân trời mới, không phải suy nghĩ đến hoài niệm cũ, không buồn, không khóc.

Tại đây, cô kết hôn với một người đàn ông khác. Sau khi sinh con gái thứ 2, hôn nhân của Thủy Bi đổ vỡ. Từ đó, cô làm mẹ đơn thân và tập trung hơn cho công việc kinh doanh.

Sự nghiệp ca hát không nổi trội

Thủy Bi có giọng hát khỏe, nội lực nhưng sự nghiệp ca hát không nổi trội vì hoạt động đứt quãng, sản phẩm ít lại không được quảng bá. Năm 2016, khi con gái lớn, nữ ca sĩ phát hành MV “Em vẫn yêu anh”. MV hiện chỉ đạt 150.000 lượt xem. Hiện nhiều khán giả chia sẻ đường link MV và bình luận về giọng hát của Thủy Bi trên YouTube. Năm 2018, cô tiếp tục cho ra mắt ca khúc “Giấc mơ lạ”.

Chính Thủy Bi cũng thừa nhận sự nghiệp âm nhạc của cô mờ nhạt và không được đông đảo khán giả chú ý. Trong một chương trình truyền hình, cô từng chia sẻ: “Bây giờ nếu giới thiệu tôi là một ca sĩ thì có lẽ không phù hợp lắm. Tôi tự giới thiệu là Trần Hà Thủy, Thủy Bi. Sự nghiệp không có gì trong tay, chồng không có, phải dùng tự bệ rạc. Đến một ngày, cha mẹ thở dài nhìn tôi nói: ‘Con gái hơn 30 tuổi rồi vẫn lông bông. Không có gì cho bản thân cả’. Đến lúc đó, tôi phải suy nghĩ và không biết bắt đầu từ đâu, làm gì”.

Tuy nhiên, Thủy Bi tâm niệm con đường âm nhạc có thể bắt đầu bất cứ lúc nào. Nữ ca sĩ khẳng định kể cả khi lớn tuổi, cô vẫn theo đuổi ca hát nếu còn đam mê.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bình luận