BTS Jungkook

* Học sáng tác nhạc cho người mới
* Học Hòa âm phối khí trên Logic Pro X
* Học Sáng tác nhạc Pop Ballad
* Học Sản xuất âm nhạc trên máy tính

Jeon Jung-kook (Hangul: 전정국; sinh ngày 1 tháng 9 năm 1997), thường được biết đến với nghệ danh Jungkook (cách điệu là Jung Kook) là một nam ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và nhà sản xuất thu âm người Hàn Quốc. Anh là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm nhạc nam BTS do công ty Big Hit Entertainment thành lập và quản lý. Ngày 23 tháng 10 năm 2018, Jungkook cùng với các thành viên trong BTS đã được chính phủ Hàn Quốc trao tặng Huân chương văn hóa Hwagwan.

Jeon Jungkook sinh vào ngày 1 tháng 9 năm 1997 ở Busan, Hàn Quốc, là em út trong gia đình gồm hai anh em, anh trai của anh tên là Junghyun.[2][3][4] Anh theo học trường tiểu học và trung học Baekyang ở Busan.[4][5] Khi trở thành thực tập sinh, anh chuyển đến trường trung học Singu ở Seoul.[6] Ban đầu Jungkook có ước mơ trở thành một cầu thủ cầu lông khi còn trẻ, nhưng sau khi xem G-Dragon biểu diễn “Heartbreaker” trên truyền hình, điều đó đã trở thành một nguồn động lực khiến anh muốn được làm ca sĩ.[7][8]

Năm 2011, Jungkook đã thử giọng cho chương trình tài năng Hàn Quốc Superstar K trong buổi thử giọng được tổ chức ở Daegu.[9] Mặc dù không được chọn, anh đã nhận được lời mời thử giọng từ 7 công ty giải trí khác nhau. Cuối cùng anh đã chọn trở thành thực tập sinh của Big Hit Entertainment sau khi biết đến RM, giờ là thành viên và trưởng nhóm của anh trong BTS.[9] Để rèn luyện thêm kỹ năng nhảy trong thời gian chuẩn bị ra mắt, anh đã đến Los Angeles vào mùa hè năm 2012 để theo học khóa học L.A Summer Of 2012 tại Movement Lifestyle.[10] Vào tháng 6 năm 2012, anh đã xuất hiện trong video âm nhạc “I’m Da One” của Jo Kwon,[11] và cũng từng làm vũ công cho Glam trước khi ra mắt.[12] Anh tốt nghiệp trường Trường Trung học Biểu diễn Nghệ thuật Seoul, một trường trung học nghệ thuật, vào năm 2017.[6][13] Vào tháng 11 năm 2016, anh quyết định từ bỏ kỳ thi tuyển sinh đại học toàn quốc của Hàn Quốc và hiện đang theo học tại Đại học Global Cyber cùng với các thành viên của BTS là RM, J-Hope, Suga, V và Jimin.[14]

Ngày 13 tháng 6 năm 2013, Jungkook chính thức ra mắt với vai trò ca sĩ và là thành viên giữ vai trò hát chính, nhảy dẫn, rap phụ, center và sau này là producer của nhóm nhạc BTS được thành lập – quản lý bởi Big Hit Entertainment với album đầu tay của nhóm 2 Cool 4 Skool. Trong các năm 2016, 2018 và 2020, anh ra mắt lần lượt 3 solo tracks: Begin (2016), Euphoria (2018) và “My Time” (2020) trong các album của nhóm. Cũng trong 2020 anh phát hành ca khúc tự sáng tác “Still with you”, một sản phẩm miễn phí dành tặng fan nhân dịp kỉ niệm 7 năm thành lập nhóm.

Từ khi ra mắt cùng BTS, anh hỗ trợ cho nhóm qua việc sáng tác những bài hát cho nhóm và công ty.

Năm 2020, Jungkook đã trực tiếp tham gia sáng tác của BTS bài “Stay Gold”(2020) trong album tiếng nhật và nhạc phim tiếng Nhật “ Your eyes tell”(2020)

2015–nay: Hoạt động solo[sửa | sửa mã nguồn]

Tháng 9 năm 2015, Jungkook tham gia chiến dịch “One Dream, One Korea” và sáng tác ra bài hát chủ đề cùng với nhiều nghệ sĩ K-pop khác cho chiến dịch đó để tưởng niệm những tử binh và liệt sĩ trong “Chiến tranh Triều Tiên”. Bài hát được ra mắt vào 24 tháng 9 và được biểu diễn vào 15 tháng 10 cùng năm trong One K Concert tại Seoul.

Jungkook đã cover một số bài hát nổi tiếng từ các ca sĩ Âu – Mỹ như Justin Bieber, Adam Levine, Tori Kelly, Troye Sivan và David Guetta trên trang Twitter chính thức và SoundCloud của BTS. Anh đồng thời cũng cover một số bài hát của các ca sĩ K-Pop như Zion.T, Park Won, IU, Roy Kim và Lee Hi.

Vào ngày 6 tháng 11 năm 2018, Jungkook đã hát lại ca khúc “We Don’t Talk Anymore” cùng với Charlie Puth trong phần mở đầu của MBC Plus X Genie Music Awards.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bình luận